MỪNG LỄ KỶ NIỆM 100 NĂM TIN LÀNH TRUYỀN ĐẾN VIỆT NAM (1911 - 2011)


(CAO) Tối 14-6, tại TP Đà Nẵng, Ban Tôn giáo Chính phủ, Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) đã phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền giáo đến Việt Nam (1911 - 2011). 
Dự Lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ; Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam); ông Hà Văn Núi, Phó Chủ tịch UB Trung ương MTTQ VN; TS Nguyễn Văn Xuân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; đại diện Hội thánh Tin Lành Lào, Campuchia, Hàn Quốc… cùng đông đảo  các chức sắc, giáo dân các chi hội thuộc Hội thánh Tin Lành miền Nam, miền Bắc. 
 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Hội thánh Tin Lành nhân lễ kỷ niệm
Thay mặt Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ngày vui lớn của toàn thể chức sắc, tín đồ Hội thánh Tin Lành miền Nam. Bộ trưởng cho rằng với 100 năm tồn tại và trưởng thành, bằng việc làm của mình, Hội thánh đã làm sáng danh Chúa trên quê hương Việt Nam và thực sự là một phần không thể tách rời trong khối đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành các cấp TP Đà Nẵng đã quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện để Hội thánh Tin Lành  tổ chức buổi lễ trang trọng này, cũng như thường xuyên quan tâm đến đời sống tôn giáo chính đáng của đồng bào có đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Nhà nước.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, chính sách tôn giáo của Nhà nước ta là tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Đồng bào các tôn giáo là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chính sách ấy đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo trong nước hoạt động theo hướng gắn bó cùng dân tộc.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng với truyền thống 100 năm gắn bó đồng hành cùng dân tộc, Hội thánh Tin Lành sẽ tiếp tục thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa yêu nước” và “sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”. Qua đó, chu toàn bổn phận đối với Thiên Chúa, làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc và dân tộc, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới đất nước.
Mục sư Thái Phước Trường thay mặt giáo dân bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ  đến Hội thánh Tin Lành Việt Nam nói riêng và giáo dân Việt Nam nói chung.
Chương trình kỉ niệm 100 năm Tin Lành truyền giáo tại Việt Nam được tổ chức ở Đà Nẵng từ ngày 14  đến 16-6.

P.T (Chinhphu.vn)
Share on Google Plus

About Hội Thánh Tin Lành Ô Môn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét: